Cảnh giác thủ đoạn cho đi nhờ xe ô tô để trộm cắp

15:27:21 22-03-2017

Thuê xe ô tô dạo quanh trên các tuyến đường để lừa dụ cho khách đi nhờ xe, sau đó dàn cảnh ở trên xe để ra tay móc trộm tài sản của khách. hình thức thủ đoạn gây án mới này vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Thuê xe ô tô dạo quanh trên các tuyến đường để lừa dụ cho khách đi nhờ xe, sau đó dàn cảnh ở trên xe để ra tay móc trộm tài sản của khách. hình thức thủ đoạn gây án mới này vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Chị Nguyễn Thị Sáu, trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk trong khi đang cùng với người em đang đứng đợi xe ở bến xe bus thì có 1 nhóm đối tượng đi xe ô tô du lịch 7 chỗ ngồi đến nói sẽ đi cùng 1 hướng và sẽ cho chị Sáu đi nhờ. Vì cả tin, chị Sáu lên xe của các đối tượng này và chúng chở đi khoảng 5km. Sau đó chúng bảo chị Sáu xuống xe vì phải có việc quay lại. Khi xuống xe rồi chị Sáu mới phát hiện ra mình đã bị mất trộm hơn 10 triệu đồng trong túi xách.

thue xe 7 cho

2 đối tượng Nguyễn văn Tý và Trần Thị Quý bị bắt giữ

Qua quá trình điều tra, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ và bắt được 2 đối tượng đã có hành vi trộm cắp tài sản của chị Sáu là Nguyễn Văn Tý và Trần Thị Quý, cùng trú tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bước đầu chúng khai nhận đã cùng với một đối tượng nữa thuê chiếc xe ô tô 7 chỗ này sau đó đi quần đảo trên các tuyến đường để lừa dụ cho khách đi nhờ xe, sau đó dàn cảnh ở trên xe để ra tay móc trộm tài sản của khách. Toàn bộ số tiền lấy của chị Sáu chúng đã chia nhau tiêu xài hết.

Hiện Công an Tp. Buôn ma thuột đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng này và tiếp tục điều tra để bắt giữ đối tượng còn lại. Đây là 1 thủ đoạn gây án mới, mọi người dân khi đón xe dọc đường cần cảnh giác để tránh bị mất tài sản./.

Sau khi thỏa thuận xong giá, anh Nhát đã đưa cho Ya Hai 75 triệu đồng để đặt cọc và làm tiền cúng vật gia bảo. Đến ngày 9/3/2017, Ya Hai hẹn anh Nhát mang 230 triệu đồng đến xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để nhận hàng. Anh Nhát phát hiện vật mà Ya Hai đưa là hàng giả nên đã trình báo cơ quan Công an./.Lợi dụng mối quan hệ quen biết, Ya Hai nói với anh Nguyễn Thế Nhát, ở thành phố Plây Ku, tỉnh Gia Lai là có Thiên thạch - vật gia bảo tâm linh để bán.

Nguồn: www.antv.gov.vn