Lái xe An Toàn

10:04:15 08-03-2017

Tai nạn ô tô là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho thanh thiếu niên từ 15-20 tuổi
lai xe an toan - thue xe da nang

Theo Cơ quan quản lý An toàn giao thông quốc gia, hiện nay:

Người mới lái xe có khả năng bị tai nạn trong 2 năm đầu tiên lái xe hơn bất kì thời điểm nào trong cuộc đời họ.

Tai nạn ô tô là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho thanh thiếu niên từ 15-20 tuổi. Tai nạn ô tô cũng chiếm đến 40% các ca tử vong của thanh thiếu niên.

43% các trường hợp tử vong do tai nạn ô tô ở tuổi thanh thiếu niên xảy ra vào khoảng từ 9h tối đến 6h chiều.

54% các trường hợp tử vong do xe cơ giới xảy ra ở độ tuổi thanh thiếu niên vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.

30% các vụ tai nạn tử vong liên quan đến rượu.

[Cho thuê xe du lịch tại Đà Nẵng]

Rất có thể một ngày nào đó bạn sẽ nằm trong những số liệu thống kê này. Với thái độ trách nhiệm và trưởng thành, bạn có thể thực hành và tạo cho mình kinh nghiệm để có thể phát triển các kỹ năng cần thiết nhằm phát hiện và triệt tiêu tất cả các mối nguy hiểm trong khi lái xe. Dưới đây sẽ là các mẹo phòng ngừa tai nạn lái xe.

1, Luôn thắt dây an toàn. Hãy từ chối lái xe nếu các hành khách trên xe chưa thắt dây an toàn.

2, Giảm tốc độ. Tốc độ luôn là mối nguy hiểm hàng đầu khi dẫn đến các vụ tai nạn trong thanh thiếu niên. Hãy nhớ rằng, ngoài việc chạy xe, bạn còn cần dừng lại. Nếu bạn đi quá nhanh, bạn sẽ phải phanh gấp và điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ đối mặt với rất nhiều nguy hiểm rình rập.

lai xe an toan - thue xe du lich Da Nang

Nếu trời mưa, sương mù, hay có bão tuyết, bạn cần lái xe dưới giới hạn tốc độ cho phép để có thể đảm bảo an toàn cho mình và người thân

3, Điều chỉnh tốc độ phù hợp với điều kiện thời tiết. Nếu trời mưa, sương mù, hay có bão tuyết, bạn cần lái xe dưới giới hạn tốc độ cho phép để có thể đảm bảo an toàn cho mình và người thân. Hoặc bạn cũng có thể hoãn chuyến đi của mình để chờ một ngày nắng ấm và khô ráo hơn.

4, Nếu ai đó đang cố tình muốn “ke” bạn, bạn cần tìm một nơi an toàn để dừng xe.

5, Không thực hiện quá nhiều việc một lúc khi bạn đang lái xe. Không ăn vặt, không uống rượu và lái xe cùng một lúc. Cũng đừng nói chuyện điện thoại di động trong khi lái xe. Cho dù điện thoại của bạn có đổ chuông, bạn cũng cần không trả lời, chờ dừng xe một cách an toàn và bạn có thể gọi lại cho người vừa rồi.

6, Sắp xếp gọn gàng tất cả hành lý trong xe. Bạn sẽ không muốn mình dừng lại bất ngờ và để hành khách của mình đập đầu vào ba lô hay một chiếc gậy khúc côn cầu đúng không.

7, Không bao giờ được lái xe nếu bạn cảm thấy buồn ngủ. Bạn đang đặt chiếc xe, hành khách và cả chính mình vào một canh bạc nguy hiểm.

8, Không lái xe vào ban đêm nếu bạn chưa có đủ kinh nghiệm và sự tư tin để đối phó với tất cả những nguy hiểm giăng ra khi trời tối.

9, Chuẩn bị kĩ lưỡng cho bất kì điều gì xảy ra nếu bạn lái xe một mình. Bạn cần một chiếc điện thoại di động được sạc đầy pin và luôn thông báo cho ai đó biết bạn đang đi đâu và bao giờ bạn sẽ trở về nhà. Không bao giờ đồng ý cho một người lạ quá giang. Bạn cũng cần có đủ tiền mặt trong người để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

10, Kiếm tra xe thường xuyên. Bạn cần có thói quen kiểm tra lốp, dầu, động cơ, nước lau kính trong xe, đèn. Bạn cũng cần giữ cho chiếc xe của mình luôn sạch sẽ, nhất là cửa sổ, gương và thấu kính đèn.

lai xe an toan 1 - thue xe tai da nang