Sức mua ôtô trong nước tăng trở lại, hàng loạt xe mới trình làng cho người tiêu dùng lựa chọn

07:42:26 23-07-2017

Sức mua ôtô trong nước đã bắt đầu có dấu hiệu “tăng nhiệt” trở lại sau những dùng dằng ở giai đoạn đầu năm với sự ra mắt hàng loạt mẫu xe trong ngay tháng 7

Hàng loạt nỗ lực vực thị trường sau nhiều tháng lao dốc theo cách giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh ô tô đã phát huy tác dụng với mức tăng trưởng 5% trong tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, theo ghi nhận của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mức tăng trưởng 5% so với tháng 5, tương ứng 24.365 xe đã đến tay người tiêu dùng trong nước.

Ngay tại thời điểm đầu tháng 7/2017, một số hãng xe tiếp tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu, tăng doanh số bán hàng. Song song với đó, một số mẫu xe mới cũng được các hãng tung ra nhằm tăng thêm sự đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng lựa chọn.

Mở màn cho “cuộc chơi mới”, Hyundai Thành Công giới thiệu mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 sedan CKD (lắp ráp trong nước) vào ngày 5/7 vừa qua.

Tại thị trường trong nước, Hyundai Grand i10 sedan được phân phối với 9 phiên bản sedan và hatchback cùng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng, Cam, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Xanh dương. Hiện giá bán của Grand i10 sedan CKD thấp nhất là 340 triệu đồng, cao nhất là 435 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 sedan bản lắp ráp trong nước được trang bị khối động cơ xăng Kappa 1.2L MPI, công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố cho phiên bản số sàn và số tự động lần lượt đạt 9.2 lít/100km.

Không chịu kém cạnh, “ông lớn” Thaco Trường Hải cũng vừa giới thiệu chiếc Peugeot 3008 phiên bản nâng cấp mới với giá bán đi kèm 1,1 tỷ đồng.

Peugeot 3008 là mẫu xe đã từng được Thaco giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2015. Mẫu ô tô này nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao của người dùng với 1.000 xe đã được giao tới tay khách hàng. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Peugeot tại thị trường nội địa.

Peugeot 3008 bản nâng cấp mới gây ấn tượng với phần ngoại thất thể thao, mạnh mẽ và năng động. Nội thất bên trong bổ sung thêm một số trang bị công nghệ hiện đại mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Xe vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1,6 lít 4 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ van biến thiên cho công suất tối đa 165Hp và mô-men xoắn cực đại đạt 245 Nm. Hộp số tự động Tiptronic 6 cấp kết hợp hệ thống kiểm soát chế độ lái Grip Control và dẫn động cầu trước.

Một cái tên đáng chú ý khác đang nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng trong nước chính là hai phiên bản xe thể thao Scirocco R và GTS hoàn toàn mới vừa được Volkswagen Việt Nam giới thiệu cách đây ít ngày.

Hai phiên bản Scirocco R và GTS được phân phối tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp (facelift) của thế hệ Scirocco mới nhất, với động cơ TSI công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có Turbo tăng áp khí nạp sản sinh công suất cao hơn và mô-men xoắn cực lớn, cùng một số thay đổi đáng kể về nội ngoại thất.

Cụ thể, ở phiên bản cao cấp nhất Scirocco R sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, công suất 252 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại vòng tua máy từ 2.500 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp sốthể thao DSG 6 cấp ly hợp kép. Quá trình sang số nhanh, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,8 giây.

Scirocco R được trang bị hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), giúp người lái có nhiều lựa chọn chế độ lái từ thoải mái (Comfort) đến thể thao (Sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số.

Còn trên phiên bản GTS, xe được trang bị động cơ tăng áp FSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số nhanh. So với bản R, GTS có lợi thế là trọng lượng nhẹ hơn 57 kg ở mức 1.369 kg.

Volkswagen Việt Nam chỉ bán 30 chiếc Scirocco R và GTS ở thị trường trong nước với 7 tùy chọn màu ngoại thất, đi kèm giá bán lẻ dao động từ 1,619 đến 1,799 tỷ đồng.

Với sức mua ô tô trên toàn thị trường bất ngờ tăng trưởng nhẹ trong 2 tháng liên tiếp gần đây, một số mẫu xe mới được ra mắt ngay trong tháng 7 có thể thấy “sức mua” của người tiêu dùng đang có dấu hiệu “tăng nhiệt” trở lại.

Nguồn : http://www.24h.com.vn