6 mẹo lái xe mùa hè ít người biết!

07:44:16 13-06-2017

Làm cách nào để nội thất không nóng lên nhanh, hay giải quyết động cơ quá nóng là những mẹo lái xe an toàn và thoải mái trong mùa hè.

Nội thất nóng

Muốn nội thất nhanh "nguội", nên lái xe với kính cửa sổ được kéo xuống thấp, không khí nóng sẽ thoát ra ngoài. Sau một vài phút, chờ cho tới khí nhiệt độ trong xe ngang bằng với nhiệt độ ngoài trời thì bắt đầu lên kính và sử dụng điều hòa.

Kết quả hình ảnh cho lái xe mùa hè

 

Vô-lăng nóng hầm hập

Vô-lăng quá nóng có thể khiển tài xế không muốn đụng tay vào đánh lái. Để tránh hiện tượng này, trước khi ra khỏi xe hãy xoay vô-lăng 180 độ. Như vậy khi đỗ xe lâu, vùng vô-lăng phía trên tài xế thường nắm giờ đây đã nằm ở dưới, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp nên sẽ không bị nóng.

 

Hình ảnh có liên quan

Mùi ghế

 

Khoang nội thất quá nóng cũng khiến các chi tiết trong nội thất bốc ra mùi khó chịu. Để loại bỏ, tài xế nên dán một miếng giấy thơm (dryer sheet) vào điều hòa. Khi bật điều hòa, không khí sẽ dễ chịu hơn. Nên chuẩn bị sẵn một hộp nếu phải thường xuyên đi lâu, đường dài.

 

Kết quả hình ảnh cho ghế xe ô tô

 

Điều hòa hỏng

 

Nếu điều hòa bị hỏng hoặc khả năng làm lạnh kém, có thể cân nhắc dùng tới loại quạt chạy bằng năng lượng mặt trời. Có thể gắn thiết bị nhỏ này vào cửa kính, nơi đón ánh nắng mặt trời lấy năng lượng.

 

Lốp hết hơi

 

Áp lực tải nặng lên lốp cộng mặt đường nóng bỏng, nhiệt độ không khí cao là những điều kiện xấu khiến lốp xe dễ bị hết hơi thậm chí nổ vào mùa hè. Ở Mỹ tài xế hay dùng đồng xu có hình cố Tổng thống Lincoln để thử độ mòn của lốp. Đặt đồng xu vào rãnh lốp và quay đầu tổng thống xuống dưới, nếu có thể nhìn thấy đỉnh đầu tức lốp đã quá mòn, cần thay mới nếu không dễ nổ.

Kết quả hình ảnh cho lốp ô tô

 

Động cơ quá nóng

 

Thời tiết nóng, nước mát còn ít sẽ tăng nguy cơ làm động cơ quá nóng. Nếu thấy các dấu hiệu như hơi nước bốc ra nhiều từ mui xe, đèn cảnh báo động cơ sáng, hãy đánh gọn xe vào nơi an toàn, tắt máy và đợi ít nhất nửa giờ để động cơ nguội trước khi mở nắp ca-pô. Nếu mức nước làm mát thấp hãy làm đầy trở lại, còn nếu thấy cạn khô, đây là dấu hiệu đường ống bị rò rỉ, hãy đánh xe tới xưởng kiểm tra.

Nguồn: Khoahoc.tv