NGÀY 1/8/2017 CÓ THỂ MUA XĂNG BẰNG THẺ ATM CỦA 41 NGÂN HÀNG

03:11:12 29-07-2017

Ngày 26/7/2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cùng với Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác và công bố kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ ATM tại máy chấp nhận thẻ (POS) của PGBank đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu (CHXD) Petrolimex.

Theo đó, từ ngày 1/8/2017, chủ thẻ ATM của 41 Ngân hàng thành viên (NHTV) NAPAS có thể thực hiện thanh toán hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tại 2.361 CHXD trên toàn quốc.

Ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Petrolimex cho biết: “Với mục tiêu xậy dựng hệ thống CHXD văn minh & hiện đại, hợp tác với NAPAS là một chương trình quan trọng để Petrolimex nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống CHXD, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, thuận tiện tại.

Đây cũng là xu thế chung của thời đại công nghệ 4.0, thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Mô hình thanh toán này tạo ra lợi thế không chỉ cho doanh nghiệp và các ngân hàng mà trước tiên là người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích của các bên liên quan”.

Phó tổng giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng (ở giữa), Phó tổng giám đốc Napas Nguyễn Đăng Hùng (bên trái), Tổng giám đốc PG Bank Nguyễn Quang Định (bên phải) ký kết thỏa thuận.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Quốc gia, hiện Việt Nam có 47.931.557 xe máy và 3.124.302 ô tô đang lưu hành. Một lượng lớn phương tiện nói trên đang sử dụng xăng dầu Petrolimex.

Do tính phổ cập của thẻ ATM (thẻ thanh toán nội địa) đang được đông đảo người dân sở hữu; việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM sẽ đem lại nhiều thuận tiện cho người tiêu dùng, cụ thể: hạn chế rủi ro trong thanh toán bằng tiền mặt (tiền giả), giao dịch thanh toán an toàn, theo dõi và quản lý hiệu quả chi phí xăng dầu thông qua sao kê tài khoản của ngân hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng khi dùng thẻ ATM để mua xăng dầu do Petrolimex phối hợp cùng NAPAS và các ngân hàng thực hiện.

Ông Lê Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành, đại diện lãnh đạo NAPAS chia sẻ: “Trong vai trò là công ty cung cấp hạ tầng chuyển mạch tài chính cho tất cả các ngân hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam, NAPAS luôn nỗ lực mở rộng kết nối, đồng hành cùng các ngân hàng và doanh nghiệp nhằm đem lại nhiều tiện ích thanh toán cho người tiêu dùng, thúc đẩy thị trường thẻ nội địa ngày càng phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng bằng việc kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ ATM tại máy chấp nhận thẻ (POS) của PGBank đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu (CHXD) Petrolimex, thẻ ATM sẽ dần trở thành phương tiện thanh toán thiết yếu, gần gũi và thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân Việt Nam”.

Để thực hiện mua xăng dầu bằng thẻ ATM tại hệ thống CHXD của Petrolimex, khách hàng chỉ cần có thẻ ATM còn hiệu lực sử dụng của một trong 41 NHTV NAPAS và số dư trong tài khoản thẻ ATM đủ để trả cho chi phí mua xăng dầu của khách hàng.

Theo VnMedia