Người bán oto "mát tay" nhất Thế Giới

02:50:57 27-02-2018

Một người bán hàng tại đại lý Chevrolet Cadillac ở Dearborn, bang Michigan vừa trở thành người bán nhiều xe nhất năm qua với 1.530 xe

Người vừa lập kỷ lục bán được nhiều ô tô nhất thế giới năm 2017 là Ali Reda làm việc ở đại lý Chevrolet Cadillac tại Dearborn, bang Michigan. Ali bán được 1.530 xe và thậm chí phá kỷ lục thế giới của ông Joe Girard – 1.425 xe lập nên vào năm 1973. Hiện tổ chức Guinness thế giới đang tiến hành điều tra về kỷ lục này. Riêng phía General Motors tin tưởng vào doanh số 1.530 của Ali Reda.

nguoi-ban-xe-mat-tay-nhat-the-gioi-autodaily-vn-copy.jpg

Ông Ali Reda là người bán được nhiều xe nhất 2017 với 1.530 xe được giao tới khách hàng.

“Con số đó là thật, tin tôi đi. Ali là người bán hàng chăm chỉ nhất mà tôi từng được biết. Nếu ai đó không tin số liệu ấy thì họ được mời đến GM để kiểm tra. Tất cả đều rõ ràng” - chủ đại lý Les Stanford Chevrolet là Gary Stanford nói với tờ Detroit.

Ali Reda làm việc tại đại lý Chevrolet Cadillac đã được 7 năm. Ông bước vào lĩnh vực bán xe tại Michigan Industrial Belting và gắn bó 10 năm trước khi rồi bỏ việc vì không tìm thấy khả năng thăng tiến ở đây. Sau đó ông cũng có 10 năm bán xe tại Bill Wink Chevrolet ở Dearborn cho đến khi chi nhánh này đóng cửa vào tháng 6/2010.

nguoi-ban-xe-mat-tay-nhat-the-gioi-autodaily-vn1-1.jpg

Ali chụp ảnh với chủ đại lý nơi ông làm việc - Gary Stanford (trái) và quản lý bán hàng Scott Montgomery ở GM (phải).

Theo Ali, thành công đến từ cách ông tiếp cận khách hàng với vai trò người tư vấn hơn là bán hàng. “Điều đó cũng có nghĩa là không bán được xe. Chuyện đó xảy ra thường xuyên. Người ta quay lại cùng lời cảm ơn. Mọi người thường đến tìm tôi khi xe cộ có vấn đề và tôi sẽ giúp họ giải quyết” - Ali Reda chia sẻ. Ông cũng cho biết mình đã đọc các cuốn sách bán hàng của người đi trước Joe Girard và rút ra được những bài học.

nguoi-ban-xe-mat-tay-nhat-the-gioi-autodaily-vn2.jpg

Ali vượt qua được người ông Joe Girard từng lập kỷ lục với 1.425 xe cách đây 40 năm.

“Tôi có một quy trình chi tiết giúp đội của mình làm việc hiệu quả: Tôi xử lý thương vụ từ đầu đến cuối. Tôi làm các giấy tờ tài chính và bảo hiểm, tôi tự làm tất cả. Có nhiều người bán hàng sẽ không tán thành việc này. Sau này bạn sẽ hiểu ra điều đó” -  Ali Reda chia sẻ.

Theo ông, niềm vui của người bán khi mỗi thương vụ sắp hoàn tất là giúp khách hàng tìm được chiếc xe phù hợp với họ. “Lúc ấy, không còn cảm giác là công việc nữa. Bạn đang tác động đến cuộc sống của nhiều người và những người lần đầu mua xe. Chúng ta – những người bán hàng, vì vẫn mua bán suốt nên đôi khi quên mất cảm giác háo hức khi tậu một chiếc xe”.

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn) 


ĐỘI XE DU LỊCH ĐÀ NẴNG GALAXY
39 Lê Hữu Khánh – Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng
www.thuexedanang.com  – hangtran@dananggalaxy.vn
Hotline: 0981.040.140 – 0935.213.196

Cho thuê xe 45 chỗ Đà Nẵng - Cho thuê xe 35 chỗ Đà Nẵng - Cho thuê xe 29 chỗ giá tốt - Cho thuê xe 16 chỗ chất lượng - Cho thuê xe 7 chỗ tại Đà Nẵng giá rẻ - Cho thuê xe 4 chỗ đám cưới Đà Nẵng

Thuê xe oto du lịch đời mới giá rẻ tại Đà Nẵng  Thuê xe du lịch ở Đà Nẵng chất lượng giá tốt