Cận cảnh xe nhỏ giá rẻ Toyota Wigo tại Việt Nam

10:03:31 03-08-2017

Mẫu xe hạng A do Daihatsu thiết kế và Toyota tùy biến cho từng thị trường đã đến Việt Nam với diện mạo thể thao của bodykit TRD.

Tin đồn trước khi triển lãm VMS 2017 diễn ra đã trở thành hiện thực: Toyota Wigo chính thức được trưng bày và hứa hẹn sẽ bán ra thị trường Việt Nam trong năm 2018. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc hạng A, ngang với Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Toyota Wigo là tên gọi vốn được sử dụng cho thị trường Philippines. Ngoài ra, xe còn được gọi với tên Toyota Agya ở Indonesia, đồng thời thực chất là biến thể "cao cấp" và nhiều trang bị hơn của chiếc Daihatsu Ayla. Do Daihatsu - công ty con trực thuộc Toyota - chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất Wigo/Agya/Ayla, nên nói mẫu xe này đại diện cho Daihatsu thâm nhập thị trường Việt Nam cũng không sai.

Phiên bản xe Wigo trưng bày tại triển lãm VMS 2017 sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xi-lanh,12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít, công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Bản này cũng được lắp sẵn bộ bodykit thể thao TRD, khiến diện mạo xe thêm phần hấp dẫn. Đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Với chiều dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm, Wigo có không gian nội thất rộng rãi, với khỏang rộng để chân và trần xe thoáng hàng đầu phân khúc. Chất liệu nội thất chủ yếu được làm từ nhựa cứng và nỉ. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng, các cửa sổ chỉnh điện hoàn toàn đi kèm đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.

Hiện Toyota chưa công bố giá bán chiếc Wigo dành cho thị trường Việt Nam. Chỉ biết rằng ở Indonesia, Toyota Agya có giá khởi điểm từ 131,5 triệu Rupiah (224 triệu Đồng), rất cạnh tranh trong phân khúc.