Thực hư Toyota Việt Nam nhập về 1.000 xe ô tô thuế suất 0% trong tháng tới

01:52:29 10-04-2018

Theo xác nhận từ đại diện Toyota Việt Nam, phải đến tháng 6/2018, lô hàng miễn thuế đầu tiên của hãng này mới về đến Việt Nam

toyota

Theo một số nguồn tin, Toyota đã hoàn thiện các hồ sơ xin phép nhập khẩu ô tô và chuẩn bị đưa lô hàng đầu tiên với số lượng 1.000 xe thông quan trong tháng tới. Dự kiến, lô xe đầu tiên của Toyota sẽ có nhiều mẫu xe quen thuộc với khách Việt như Hilux, Yaris…

Đặc biệt, dòng xe Toyota Fortuner sau mấy tháng vắng bóng trong danh sách nhập về Việt Nam cũng được đưa tin là sẽ quay trở lại trong tháng tới. 

Mẫu xe siêu rẻ Toyota Wigo cũng được kỳ vọng sẽ nhập về và bán ra với mức giá dự kiến nằm ở ngưỡng 300 - 400 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản.

Vào đầu tháng 3 năm nay, Honda và Volkswagen đã vượt qua các quy định của Nghị định 116 và Thông tư 03 để nhập xe về nước thành công với mức thuế giảm xuống còn 0%. 

Đặc biệt, lô xe 2.000 chiếc miễn thuế đầu tiên của Honda được giảm giá mạnh gần 200 triệu đồng đối với dòng Honda CR-V.

Do đó, nguồn tin về lô hàng 1.000 xe ô tô nhập khẩu với mức thuế nhập khẩu 0% của Toyota thu hút không ít sự quan tâm.

Tuy nhiên, xác nhận với TheLEADER, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng Ban Kế hoạch chiến lược của Toyota Việt Nam cho biết thông tin này là không chính xác.

Ông Tuấn cho hay, hiện nay Toyota đã đặt hàng và dự kiến đến tháng 6/2018 mới có xe về Việt Nam.

Tuy nhiên đại diện Toyota từ chối cung cấp thông tin về số lượng cũng như chủng loại của lô ô tô miễn thuế về nước trong thời gian sắp tới.

Nghị định 116 và Thông tư 03 được ban hành và có hiệu lực đã có những tác động rất lớn đến thị trường ô tô Việt Nam trong những tháng gần đây. Số lượng xe nhập khẩu về nước của hầu hết các hãng ô tô đều sụt giảm nghiêm trọng. Mặc dù số lượng xe nhập về đã có dấu hiệu tăng lên trong vài tuần qua nhưng so với cùng kỳ năm trước vẫn chỉ mang tính nhỏ giọt. 

Toyota cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng. Doanh số bán hàng của hãng ô tô này sụt giảm mạnh trong hai tháng đầu năm, thị phần chỉ bằng một nửa so với đối thủ Thaco. Theo đó, Toyota bán ra 7.966 xe, chiếm thị phần 21,3% và giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Dòng xe chủ lực của hãng này là Toyota Fortuner nhập từ Indonesia bất ngờ vắng bóng khỏi danh sách bán chạy nhất tháng ngay trong tháng đầu tiên Nghị định 116 được ban hành và liên tục lao dốc về doanh số, lọt vào top dòng xe bán chậm nhất tháng. 

Năm ngoái, đã có lúc hơn 1.800 chiếc Fortuner được bán ra nhưng trong tháng 2/2018, con số này rớt thảm bại, chỉ còn 3 xe.


ĐỘI XE DU LỊCH ĐÀ NẴNG GALAXY
39 Lê Hữu Khánh – Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng
www.thuexedanang.com  – hangtran@dananggalaxy.vn
Hotline: 0981.040.140 – 0935.213.196

Cho thuê xe 45 chỗ Đà Nẵng - Cho thuê xe 35 chỗ Đà Nẵng - Cho thuê xe 29 chỗ giá tốt - Cho thuê xe 16 chỗ chất lượng - Cho thuê xe 7 chỗ tại Đà Nẵng giá rẻ - Cho thuê xe 4 chỗ đám cưới Đà Nẵng

Thuê xe oto du lịch đời mới giá rẻ tại Đà Nẵng  Thuê xe du lịch ở Đà Nẵng chất lượng giá tốt